ð Learning Log 4 ð
- Thursday 29th August 2019 -
( 12.30 15.30 PM. )
ð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧ
ðŠ āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļąāļāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļāđāļāđāļāļāļāļĄāļ§āļąāļĒ ðŠ
ð āļāļģāļĻāļąāļāļāđāļāļĩāđāđāļāļĩāđāļĒāļ§āļāđāļāļāļāļąāļāļĢāļēāļĒāļ§āļīāļāļē
One-Way Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāđāļāļĩāļĒāļ§
Two-way Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāļāļāļāļēāļ
Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļ§āļąāļāļāļ°āļ āļēāļĐāļē
Non-Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļāļ§āļąāļāļāļ°āļ āļēāļĐāļē
personal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāđāļ§āļāļāļļāļāļāļĨ
Intrapersonal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāļāļļāļāļāļĨ
Mass Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļāļ
Channel - āļāđāļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāđāļāļŠāļēāļĢ
Clarity of audience - āļāļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļāļāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ
Clearly - āļāļ§āļēāļĄāļāļąāļāđāļāļ
ð āļāļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ (Communication) āļāļ·āļ āļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļŠāđāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢāļāđāļāļĄāļđāļĨ āļāļēāļāļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļĒāļąāļāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ āđāļāļ·āđāļāļāļąāļāļāļđāļāđāļŦāđāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ āļĄāļĩāļāļāļīāļāļīāļĢāļīāļĒāļēāļāļāļāļŠāļāļāļāļāļĨāļąāļāļĄāļē āđāļāļĒāļāļēāļāļŦāļ§āļąāļāđāļŦāđāđāļāđāļāđāļāļāļēāļĄāļāļĩāđāļāļđāđāļŠāđāļāļāđāļāļāļāļēāļĢ
ð āļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāļāļąāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļģāđāļŦāđāđāļāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāđāļĨāļ°āđāļāđāļēāđāļāļāļķāļāđāļŦāļāļļāļāļēāļĢāļāđāļāļĩāđāđāļāļīāļāļāļķāđāļāđāļāļŠāļąāļāļāļĄ
2. āļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļ§āļēāļĄāđāļāđāļēāđāļāļāļĩāđāļāļĢāļāļāļąāļāļāļąāđāļ 2 āļāđāļēāļĒ
3. āļāļģāđāļŦāđāļŠāļĢāđāļēāļāļĄāļīāļāļĢāļ āļēāļāļāļĩāđāļāļāļāļļāđāļ
4. āļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļ āļēāļāđāļŦāđāļāļāļ§āļēāļĄāļāļķāļāļāļāđāļ
5. āļāđāļ§āļĒāđāļāļāļēāļĢāļāļąāļāļāļēāļāļąāļāļĄāđāļāļāļąāļĻāļāđ āđāļāđāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļŠāļķāļāļāļĩāđāļāļĩāļāđāļāļāļāđāļāļ āļāđāļāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļ§āļēāļĄāļāļāđāļāđāļāļāļĩāļ§āļīāļ
ð āļĢāļđāļāđāļāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
2. āļāđāļāļĄāļđāļĨāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Message)
3. āļŠāļ·āđāļāđāļāļāđāļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ (Media)
4. āļāļđāđāļĢāļąāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Receivers)
5. āļāļ§āļēāļĄāđāļāđāļēāđāļāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļāļāļāļŠāļāļāļ
Two-way Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāļāļāļāļēāļ
Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļ§āļąāļāļāļ°āļ āļēāļĐāļē
Non-Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļāļ§āļąāļāļāļ°āļ āļēāļĐāļē
personal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāđāļ§āļāļāļļāļāļāļĨ
Intrapersonal Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāļāļļāļāļāļĨ
Mass Communication - āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļāļ
Channel - āļāđāļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāđāļāļŠāļēāļĢ
Clarity of audience - āļāļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļāļāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ
Clearly - āļāļ§āļēāļĄāļāļąāļāđāļāļ
ð āļāļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ (Communication) āļāļ·āļ āļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļŠāđāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢāļāđāļāļĄāļđāļĨ āļāļēāļāļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļĒāļąāļāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ āđāļāļ·āđāļāļāļąāļāļāļđāļāđāļŦāđāļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ āļĄāļĩāļāļāļīāļāļīāļĢāļīāļĒāļēāļāļāļāļŠāļāļāļāļāļĨāļąāļāļĄāļē āđāļāļĒāļāļēāļāļŦāļ§āļąāļāđāļŦāđāđāļāđāļāđāļāļāļēāļĄāļāļĩāđāļāļđāđāļŠāđāļāļāđāļāļāļāļēāļĢ
ð āļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāļāļąāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļģāđāļŦāđāđāļāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāđāļĨāļ°āđāļāđāļēāđāļāļāļķāļāđāļŦāļāļļāļāļēāļĢāļāđāļāļĩāđāđāļāļīāļāļāļķāđāļāđāļāļŠāļąāļāļāļĄ
2. āļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļ§āļēāļĄāđāļāđāļēāđāļāļāļĩāđāļāļĢāļāļāļąāļāļāļąāđāļ 2 āļāđāļēāļĒ
3. āļāļģāđāļŦāđāļŠāļĢāđāļēāļāļĄāļīāļāļĢāļ āļēāļāļāļĩāđāļāļāļāļļāđāļ
4. āļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļ āļēāļāđāļŦāđāļāļāļ§āļēāļĄāļāļķāļāļāļāđāļ
5. āļāđāļ§āļĒāđāļāļāļēāļĢāļāļąāļāļāļēāļāļąāļāļĄāđāļāļāļąāļĻāļāđ āđāļāđāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļŠāļķāļāļāļĩāđāļāļĩāļāđāļāļāļāđāļāļ āļāđāļāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļ§āļēāļĄāļāļāđāļāđāļāļāļĩāļ§āļīāļ
ð āļĢāļđāļāđāļāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļāļāļāļĢāļīāļŠāđāļāđāļāļīāļĨ (Aristotleâs Model of Communication)
2. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļāļāļĨāļēāļĨāđāļŠāđāļ§āļĨ (Lasswellâs Model of Communication)
3. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļāļāđāļāļāļāļāļāđāļĨāļ°āļ§āļĩāđāļ§āļāļĢāđ (Shannon & Weaverâs Model of Communication)
4. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļāļāļāļāļŠāļāļđāļāđāļĨāļ°āļāđāļĢāļĄāļĄāđ (C.E Osgood and Willbur Schrammâs )
5. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļāļāđāļāļāļĢāđāđāļĨ (Berloâs Model of Communication)
ð āļāļāļāđāļāļĢāļ°āļāļāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļđāđāļŠāđāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Sender)2. āļāđāļāļĄāļđāļĨāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Message)
3. āļŠāļ·āđāļāđāļāļāđāļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ (Media)
4. āļāļđāđāļĢāļąāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Receivers)
ð āļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāđāļĨāļ°āļāļđāđāļĢāļąāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļđāđāļāļąāļāļāļąāļāļāļđāđāļāļĄ
2. āļāļđāđāļāļđāļāļāļąāļāļāļđāđāļāļąāļ
3. āļāļđāđāļāļēāļĄāļāļąāļāļāļđāđāļāļāļ
4. āļāļāđāļŠāļāļāļāļąāļāļāļāļāļđ
5. āļāļąāļāđāļāļĩāļĒāļāļāļąāļāļāļąāļāļāđāļēāļ
6. āļāļđāđāļāđāļēāļāļāđāļēāļ§āļāļąāļāļāļāļāļąāļāļāđāļēāļ§
7. āļāļāđāļĨāđāļēāļāļīāļāļēāļāļāļąāļāļāļāļāļąāļāļāļīāļāļēāļ
ð āļŠāļ·āđāļ
āđāļāđāļ§āļīāļāļĩāļāļđāļ-āđāļāļĩāļĒāļ āļŦāļĢāļ·āļāļāļēāļĢāļāļģāđāļŠāļāļāđāļāļĢāļđāļāđāļāļāļāđāļēāļāđ āđāļāđāļ āđāļāđāļĢāļđāļāļ āļēāļ āļĢāļ§āļĄāļāļąāđāļāđāļāļāđāļāđāļĨāļĒāļĩāļāđāļēāļāđ āđāļāļĒāļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļāļīāļāļāđāļāļāļąāđāļāļāđāļāļāđāļāđāļāļąāļ§āļāļĨāļēāļ
ð āļŠāļēāļĢ
āđāļĢāļ·āđāļāļāļĢāļēāļ§āļāļĩāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāļĢāđāļ§āļĄāļāļąāļāđāļāļāđāļāđāļāđāļāļāļĢāļīāļ āļāđāļāđāļāļ°āļāļģ āļāļēāļĢāļĨāđāļāđāļĨāļĩāļĒāļ āļāļ§āļēāļĄāļāļĢāļēāļĢāļāļāļēāļāļĩ āļāļ§āļēāļĄāļŦāđāļ§āļāđāļĒ āļĄāļāļļāļĐāļĒāđāļāļ°āđāļŠāļāļāļāļāļāļĄāļēāđāļŦāđāđāļāđāļāļāļĩāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāđāļāđ āļāļ°āđāļāļīāļāļāļķāđāļāļāļēāļĄāļāļēāļĨāđāļāļĻāļ° āđāļĨāļ°āļŠāļ āļēāļāđāļ§āļāļĨāđāļāļĄāļāđāļēāļāđāđāļāļŠāļąāļāļāļĄ
ð āļ§āļąāļāļļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāđāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āđāļāļ·āđāļāđāļāđāļāđāļŦāđāļāļĢāļēāļ
2. āđāļāļ·āđāļāļāļ§āļēāļĄāļāļąāļāđāļāļīāļāđāļ
3. āđāļāļ·āđāļāļāļąāļāļāļđāļāđāļ
ð āļāļĢāļ°āđāļ āļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļŦāļĢāļ·āļāļāļēāļĢāđāļŦāļĨāļāļāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāđāļāļĩāļĒāļ§ (One-Way Communication
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāļāļāļāļēāļ (Two-way Communication)
2. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļ āļēāļĐāļēāļŠāļąāļāļĨāļąāļāļĐāļāđāļāļĩāđāđāļŠāļāļāļāļāļ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļ§āļąāļāļāļ° (Verbal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļāļ§āļąāļāļāļ° (Non-Verbal Communication)
3. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļāļģāļāļ§āļāļāļđāđāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāđāļ§āļāļāļļāļāļāļĨ (Intrapersonal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāļāļļāļāļāļĨ (Interpersonal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļāļ (Mass Communication)
ð āļāļļāļāļŠāļĢāļĢāļāļāļĩāđāļŠāļģāļāļąāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļđāđāļāļąāļāļāļąāļāļāļđāđāļāļĄ
2. āļāļđāđāļāļđāļāļāļąāļāļāļđāđāļāļąāļ
3. āļāļđāđāļāļēāļĄāļāļąāļāļāļđāđāļāļāļ
4. āļāļāđāļŠāļāļāļāļąāļāļāļāļāļđ
5. āļāļąāļāđāļāļĩāļĒāļāļāļąāļāļāļąāļāļāđāļēāļ
6. āļāļđāđāļāđāļēāļāļāđāļēāļ§āļāļąāļāļāļāļāļąāļāļāđāļēāļ§
ð āļŠāļ·āđāļ
āđāļāđāļ§āļīāļāļĩāļāļđāļ-āđāļāļĩāļĒāļ āļŦāļĢāļ·āļāļāļēāļĢāļāļģāđāļŠāļāļāđāļāļĢāļđāļāđāļāļāļāđāļēāļāđ āđāļāđāļ āđāļāđāļĢāļđāļāļ āļēāļ āļĢāļ§āļĄāļāļąāđāļāđāļāļāđāļāđāļĨāļĒāļĩāļāđāļēāļāđ āđāļāļĒāļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļāļīāļāļāđāļāļāļąāđāļāļāđāļāļāđāļāđāļāļąāļ§āļāļĨāļēāļ
ð āļŠāļēāļĢ
āđāļĢāļ·āđāļāļāļĢāļēāļ§āļāļĩāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāļĢāđāļ§āļĄāļāļąāļāđāļāļāđāļāđāļāđāļāļāļĢāļīāļ āļāđāļāđāļāļ°āļāļģ āļāļēāļĢāļĨāđāļāđāļĨāļĩāļĒāļ āļāļ§āļēāļĄāļāļĢāļēāļĢāļāļāļēāļāļĩ āļāļ§āļēāļĄāļŦāđāļ§āļāđāļĒ āļĄāļāļļāļĐāļĒāđāļāļ°āđāļŠāļāļāļāļāļāļĄāļēāđāļŦāđāđāļāđāļāļāļĩāđāļĢāļąāļāļĢāļđāđāđāļāđ āļāļ°āđāļāļīāļāļāļķāđāļāļāļēāļĄāļāļēāļĨāđāļāļĻāļ° āđāļĨāļ°āļŠāļ āļēāļāđāļ§āļāļĨāđāļāļĄāļāđāļēāļāđāđāļāļŠāļąāļāļāļĄ
ð āļ§āļąāļāļļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāđāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āđāļāļ·āđāļāđāļāđāļāđāļŦāđāļāļĢāļēāļ
2. āđāļāļ·āđāļāļāļ§āļēāļĄāļāļąāļāđāļāļīāļāđāļ
3. āđāļāļ·āđāļāļāļąāļāļāļđāļāđāļ
ð āļāļĢāļ°āđāļ āļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ
1. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļŦāļĢāļ·āļāļāļēāļĢāđāļŦāļĨāļāļāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāđāļāļĩāļĒāļ§ (One-Way Communication
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāļāļāļāļēāļ (Two-way Communication)
2. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļ āļēāļĐāļēāļŠāļąāļāļĨāļąāļāļĐāļāđāļāļĩāđāđāļŠāļāļāļāļāļ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļ§āļąāļāļāļ° (Verbal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāđāļāļīāļāļāļ§āļąāļāļāļ° (Non-Verbal Communication)
3. āļāļģāđāļāļāļāļēāļĄāļāļģāļāļ§āļāļāļđāđāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢ āđāļāđāđāļāđ
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļŠāđāļ§āļāļāļļāļāļāļĨ (Intrapersonal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāļāļļāļāļāļĨ (Interpersonal Communication)
- āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļāļ (Mass Communication)
āļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāļāļąāļāļĐāļ°āđāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļĩāđāļāļĩ āđāļāđāļ āļāļēāļĢāđāļāđāļ āļēāļĐāļēāļāļĩāđāļĒāļēāļāđāļāđāļāļēāļĢāđāļāđāļēāđāļāļŦāļĢāļ·āļāđāļĄāđāđāļŦāļĄāļēāļ°āđāļāđāļāļđāđāļĢāļąāļ āļŦāļĢāļ·āļāļāđāļāļĄāļđāļĨāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢāļāļĩāđāļĄāļēāļāđāļāļīāļāđāļ āļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāļĢāļĩāļāđāļĢāđāļāļāđāļ§āļāļŠāļĢāļļāļ āļāļēāļĢāļĄāļāđāđāļĄāđāļāļāļāļĩ āļĄāļĩāļāļēāļĢāļŠāđāļāļāđāļāļĄāļđāļĨāļŦāļĨāļēāļĒāļāļąāđāļāļāļāļāļĢāļ§āļĄāļāļķāļāļāļđāđāļŠāđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāđāļāļ·āđāļāļĄāļąāđāļāđāļāļāļāđāļāļāļŠāļđāļ āļāļģāđāļŦāđāđāļāđāļĢāļąāļāļāđāļēāļ§āļŠāļēāļĢāđāļĄāđāļāļĢāļāļāđāļ§āļāļŠāļĄāļāļđāļĢāļāđ
ð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧ
āļāļģāļāļēāļĄāļāđāļēāļĒāļāļ ðŽ
1. āļāļāļāļāļīāļāļēāļĒāļāļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāđāļĨāļ°āļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāļāļąāļāļāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļēāđāļāļĒāļŠāļąāļāđāļāļ
āļāļāļ
2. āļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāļāļąāļāļāļąāļāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļāļāļĒāđāļēāļāđāļĢ
āļāļāļ
3. āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļ·āđāļāļŠāļēāļĢāļāļĩāđāļĄāļĩāļāļĢāļ°āļŠāļīāļāļāļīāļ āļēāļāđāļāļāļēāļĢāđāļŦāđāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļ āļāļ§āļĢāđāļāđāļāļĢāļđāļāđāļāļāđāļ āļāļāļāļāļīāļāļēāļĒāļāļĢāđāļāļĄāļĒāļāļāļąāļ§āļāļĒāđāļēāļ
āļāļāļ
4. āļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļāļīāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāļāļāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļāļāļ§āļĢāļĄāļĩāļĨāļąāļāļĐāļāļ°āļāļĒāđāļēāļāđāļĢ
āļāļāļ
5. āļāļąāļāļāļąāļĒāļāļĩāđāļāđāļ§āļĒāļŠāļāļąāļāļŠāļāļļāļāļāļĪāļāļīāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļŠāļģāļŦāļĢāļąāļāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļ āđāļāļ·āđāļāđāļŦāđāļāļđāđāļāļāļāļĢāļāļāļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāđāļāđāļēāđāļāđāļāļĩāđāļĒāļ§āļāļąāļāļāļēāļĢāļĻāļķāļāļĐāļēāļāļāļāđāļāđāļ āļāļĢāļ°āļāļāļāļāđāļ§āļĒāļāļąāļāļāļąāļĒāļāđāļēāļāđāļāļāđāļēāļ
āļāļāļ
ð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧð·ðŧ
Assessment ð
Self-Assessment : āļ§āļąāļāļāļĩāđāļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļĄāļĩāđāļāļĄāļĄāļēāđāļŦāđāļāļąāļāļĻāļķāļāļĐāļēāđāļĨāđāļāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāđāļĢāļĩāļĒāļ āļāļģāđāļŦāđāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļĄāđāļāđāļēāđāļāļ·āđāļāļāđāļ°
Member Assessment : āđāļāļ·āđāļāļāđāđāļāļŦāđāļāļāļāļąāđāļāđāļāđāļĢāļĩāļĒāļ āđāļĨāļ°āđāļŦāđāļāļ§āļēāļĄāļĢāđāļ§āļĄāļĄāļ·āļāđāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāđāļāļĄāđāļāđāļāļāļĒāđāļēāļāļĄāļēāļāļāđāļ° ð
āđāļĄāđāļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāļāļīāļāđāļŦāđāļ:
āđāļŠāļāļāļāļ§āļēāļĄāļāļīāļāđāļŦāđāļ