āļ§ัāļ™āđ€āļŠāļēāļĢ์āļ—ี่ 31 āļŠิāļ‡āļŦāļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

🌈 Learning Log 4 ðŸŒˆ
- Thursday 29th August 2019 -
( 12.30 15.30 PM. )

🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ

👊 āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļัāļšāļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ 👊


🎓 āļ„āļģāļĻัāļžāļ—์āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡āļัāļšāļĢāļēāļĒāļ§ิāļŠāļē
One-Way Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āđ€āļ”ีāļĒāļ§
Two-way Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļŠāļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡
Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāđ€āļŠิāļ‡āļ§ัāļˆāļ™āļ°āļ āļēāļĐāļē
Non-Verbal Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāđ€āļŠิāļ‡āļ­āļ§ัāļˆāļ™āļ°āļ āļēāļĐāļē
personal Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļŠ่āļ§āļ™āļšุāļ„āļ„āļĨ
Intrapersonal Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļšุāļ„āļ„āļĨ
Mass Communication - āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļŠāļ™
Channel - āļŠ่āļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢ
Clarity of audience - āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ‚āļ­āļ‡āļœู้āļĢัāļšāļŠāļēāļĢ
Clearly - āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™

🎓 āļ„āļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ
      āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ (Communication) āļ„ืāļ­ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļŠ่āļ‡āļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āļˆāļēāļāļœู้āļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢāđ„āļ›āļĒัāļ‡āļœู้āļĢัāļšāļŠāļēāļĢ āđ€āļžื่āļ­āļŠัāļāļˆูāļ‡āđƒāļŦ้āļœู้āļĢัāļšāļŠāļēāļĢ āļĄีāļ›āļิāļิāļĢิāļĒāļēāļ•āļ­āļšāļŠāļ™āļ­āļ‡āļāļĨัāļšāļĄāļē āđ‚āļ”āļĒāļ„āļēāļ”āļŦāļ§ัāļ‡āđƒāļŦ้āđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ—ี่āļœู้āļŠ่āļ‡āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ

🎓 āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ
1.  āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ„āļ”้āļĢัāļšāļĢู้āđāļĨāļ°āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ–ึāļ‡āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āđƒāļ™āļŠัāļ‡āļ„āļĄ
2.  āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ—ี่āļ•āļĢāļ‡āļัāļ™āļ—ั้āļ‡ 2 āļ่āļēāļĒ
3.  āļ—āļģāđƒāļŦ้āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļĄิāļ•āļĢāļ āļēāļžāļ—ี่āļ­āļšāļ­ุ่āļ™
4.  āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ āļēāļžāđāļŦ่āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļžึāļ‡āļžāļ­āđƒāļˆ
5.  āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļ™āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļ­ัāļ•āļĄāđ‚āļ™āļ—ัāļĻāļ™์ āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļŠึāļāļ—ี่āļ”ีāļ•่āļ­āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡ āļ่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļžāļ­āđƒāļˆāđƒāļ™āļŠีāļ§ิāļ•

🎓 āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ

1.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļ­āļĢิāļŠāđ‚āļ•āđ€āļ•ิāļĨ  (Aristotle’s Model of Communication)




2.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļĨāļēāļĨ์āļŠāđ€āļ§āļĨ (Lasswell’s Model of Communication)




3.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđāļŠāļ™āļ™āļ­āļ™āđāļĨāļ°āļ§ีāđ€āļ§āļ­āļĢ์ (Shannon & Weaver’s Model of Communication)




4.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļ­āļ­āļŠāļูāļ”āđāļĨāļ°āļŠāđāļĢāļĄāļĄ์ (C.E Osgood and Willbur Schramm’s )

5.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļšāļ­āļĢ์āđ‚āļĨ (Berlo’s Model of Communication)

🎓 āļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ 
1.  āļœู้āļŠ่āļ‡āļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Sender)
2.  āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Message)
3.  āļŠื่āļ­āđƒāļ™āļŠ่āļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ (Media)
4.  āļœู้āļĢัāļšāļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢ (Receivers)
5.  āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļ•āļ­āļšāļŠāļ™āļ­āļ‡

🎓 āļœู้āļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢāđāļĨāļ°āļœู้āļĢัāļšāļŠāļēāļĢ
1.  āļœู้āļˆัāļ”āļัāļšāļœู้āļŠāļĄ
2.  āļœู้āļžูāļ”āļัāļšāļœู้āļŸัāļ‡
3.  āļœู้āļ–āļēāļĄāļัāļšāļœู้āļ•āļ­āļš
4.  āļ„āļ™āđāļŠāļ”āļ‡āļัāļšāļ„āļ™āļ”ู
5.  āļ™ัāļāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļัāļšāļ™ัāļāļ­่āļēāļ™
6.  āļœู้āļ­่āļēāļ™āļ‚่āļēāļ§āļัāļšāļ„āļ™āļŸัāļ‡āļ‚่āļēāļ§

7.  āļ„āļ™āđ€āļĨ่āļēāļ™ิāļ—āļēāļ™āļัāļšāļ„āļ™āļŸัāļ‡āļ™ิāļ—āļēāļ™

🎓 āļŠื่āļ­
      āđƒāļŠ้āļ§ิāļ˜ีāļžูāļ”-āđ€āļ‚ีāļĒāļ™ āļŦāļĢืāļ­āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ•่āļēāļ‡āđ† āđ€āļŠ่āļ™ āđƒāļŠ้āļĢูāļ›āļ āļēāļž āļĢāļ§āļĄāļ—ั้āļ‡āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒีāļ•่āļēāļ‡āđ† āđ‚āļ”āļĒāļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļ•ิāļ”āļ•่āļ­āļ™ั้āļ™āļ•้āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļ•ัāļ§āļāļĨāļēāļ‡

🎓 āļŠāļēāļĢ
      āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āļ—ี่āļĢัāļšāļĢู้āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āđƒāļ™āļ‚้āļ­āđ€āļ—็āļˆāļˆāļĢิāļ‡ āļ‚้āļ­āđāļ™āļ°āļ™āļģ āļāļēāļĢāļĨ้āļ­āđ€āļĨีāļĒāļ™ āļ„āļ§āļēāļĄāļ›āļĢāļēāļĢāļ–āļ™āļēāļ”ี āļ„āļ§āļēāļĄāļŦ่āļ§āļ‡āđƒāļĒ āļĄāļ™ุāļĐāļĒ์āļˆāļ°āđāļŠāļ”āļ‡āļ­āļ­āļāļĄāļēāđƒāļŦ้āđ€āļ›็āļ™āļ—ี่āļĢัāļšāļĢู้āđ„āļ”้ āļˆāļ°āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļ•āļēāļĄāļāļēāļĨāđ€āļ—āļĻāļ° āđāļĨāļ°āļŠāļ āļēāļžāđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļ•่āļēāļ‡āđ†āđƒāļ™āļŠัāļ‡āļ„āļĄ

🎓 āļ§ัāļ•ุāļ›āļĢāļ°āļŠāļ‡āļ„์āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ
1.  āđ€āļžื่āļ­āđāļˆ้āļ‡āđƒāļŦ้āļ—āļĢāļēāļš
2.  āđ€āļžื่āļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļšัāļ™āđ€āļ—ิāļ‡āđƒāļˆ
3.  āđ€āļžื่āļ­āļŠัāļāļˆูāļ‡āđƒāļˆ

🎓 āļ›āļĢāļ°āđ€āļ āļ—āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ
1.  āļˆāļģāđāļ™āļāļ•āļēāļĄāļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļŦāļĢืāļ­āļāļēāļĢāđ„āļŦāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢ āđ„āļ”้āđāļ่
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āđ€āļ”ีāļĒāļ§ (One-Way Communication
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļŠāļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡ (Two-way Communication)
2.  āļˆāļģāđāļ™āļāļ•āļēāļĄāļ āļēāļĐāļēāļŠัāļāļĨัāļāļĐāļ“์āļ—ี่āđāļŠāļ”āļ‡āļ­āļ­āļ āđ„āļ”้āđāļ่
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāđ€āļŠิāļ‡āļ§ัāļˆāļ™āļ° (Verbal Communication)
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāđ€āļŠิāļ‡āļ­āļ§ัāļˆāļ™āļ° (Non-Verbal Communication)
3.  āļˆāļģāđāļ™āļāļ•āļēāļĄāļˆāļģāļ™āļ§āļ™āļœู้āļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ āđ„āļ”้āđāļ่
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļŠ่āļ§āļ™āļšุāļ„āļ„āļĨ (Intrapersonal Communication)
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļšุāļ„āļ„āļĨ (Interpersonal Communication)
-  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĄāļ§āļĨāļŠāļ™ (Mass Communication)




🎓 āļ­ุāļ›āļŠāļĢāļĢāļ„āļ—ี่āļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ 
      āļœู้āļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢāļ‚āļēāļ”āļ—ัāļāļĐāļ°āđƒāļ™āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ—ี่āļ”ี āđ€āļŠ่āļ™ āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļ āļēāļĐāļēāļ—ี่āļĒāļēāļāđāļ่āļāļēāļĢāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļŦāļĢืāļ­āđ„āļĄ่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āđāļ่āļœู้āļĢัāļš āļŦāļĢืāļ­āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢāļ—ี่āļĄāļēāļāđ€āļิāļ™āđ„āļ› āļœู้āļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢāļĢีāļšāđ€āļĢ่āļ‡āļ”่āļ§āļ™āļŠāļĢุāļ› āļ­āļēāļĢāļĄāļ“์āđ„āļĄ่āļ„āļ‡āļ”ี āļĄีāļāļēāļĢāļŠ่āļ‡āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļŦāļĨāļēāļĒāļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļœู้āļŠ่āļ‡āļŠāļēāļĢāļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠื่āļ­āļĄั่āļ™āđƒāļ™āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡āļŠูāļ‡ āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ„āļ”้āļĢัāļšāļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢāđ„āļĄ่āļ„āļĢāļšāļ–้āļ§āļ™āļŠāļĄāļšูāļĢāļ“์


🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ

āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—้āļēāļĒāļšāļ— ðŸ’Ž

1.   āļˆāļ‡āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļ„āļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāđāļĨāļ°āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĄāļēāđ‚āļ”āļĒāļŠัāļ‡āđ€āļ‚āļ›
āļ•āļ­āļš

2.  āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļัāļšāļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ
āļ•āļ­āļš

3.  āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ—ี่āļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļžāđƒāļ™āļāļēāļĢāđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡ āļ„āļ§āļĢāđ€āļ›็āļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļ” āļˆāļ‡āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļžāļĢ้āļ­āļĄāļĒāļāļ•ัāļ§āļ­āļĒ่āļēāļ‡
āļ•āļ­āļš

4.  āļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ‚āļ­āļ‡āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āļ„āļ§āļĢāļĄีāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ
āļ•āļ­āļš

5.  āļ›ัāļˆāļˆัāļĒāļ—ี่āļŠ่āļ§āļĒāļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒāļ›ัāļˆāļˆัāļĒāļ”้āļēāļ™āđƒāļ”āļš้āļēāļ‡
āļ•āļ­āļš

🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ🌷ðŸŒŧ

Assessment ðŸŽ…
Self-Assessment : āļ§ัāļ™āļ™ี้āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļĄีāđ€āļāļĄāļĄāļēāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđ€āļĨ่āļ™āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™ āļ—āļģāđƒāļŦ้āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āđ„āļĄ่āļ™่āļēāđ€āļšื่āļ­āļ„่āļ°
Member Assessment : āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āđƒāļ™āļŦ้āļ­āļ‡āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™ āđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™āđ€āļāļĄāđ€āļ›็āļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄāļēāļāļ„่āļ° 😂
Teacher Assessment : āļ™āļ­āļāļˆāļēāļāđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļēāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™ āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļĒัāļ‡āļĄีāļ„āļ•ิāļŠāļ­āļ™āđƒāļˆāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļ”้āļ§āļĒ āļ–ืāļ­āđ€āļ›็āļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļ”ีāļ„่āļ° 💚


āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™